Khi nào có thể làm đơn khởi kiện?

dich vu ke toan tron goi
Hỏi: Xin chào luật sư! Tôi tên Thanh Ngân, 40 tuổi, Quận Tân Bình. Tháng trước tôi có thực hiện giao dịch mua bán nhà đất, tuy nhiên sau khi mua phần đất đó tôi mới phát hiện là đất có vấn đề. Vậy luật sư cho tôi hỏi, trong trường hợp này tôi có thể làm đơn khởi kiện hay không? Nếu được thì tôi nên tiến hành viết đơn như thế nào? Rất mong nhận được lời khuyên từ phía luật sư.

Đáp: Chị Thanh Ngân thân mến!

Văn phòng luật sư uy tín tại TPHCM rất vui vì nhận được sự tin tưởng của chị. Với thắc mắc trên, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Khi nào có thể làm đơn khởi kiện?
Khi nào có thể làm đơn khởi kiện?

Hiện nay, khi những mâu thuẫn, tranh chấp gắt gắt dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật ngày càng tăng cao. Do đó, mỗi chúng ta cần phải thường xuyên trau dồi kiến thức pháp luật để chủ động hơn trong việc tiến hàng tố tụng dân sự, bảo vệ lợi ích của cá nhân, tập thể.

Khoản 3 điều 192 Bộ luật tố tụng dân sự năm 2015 quy định,  đương sự có quyền nộp đơn khởi kiện lại trong các trường hợp sau đây:

a) Người khởi kiện đã có đủ năng lực hành vi tố tụng dân sự;

b) Yêu cầu ly hôn, yêu cầu thay đổi nuôi con, thay đổi mức cấp dưỡng, mức bồi thường thiệt hại, yêu cầu thay đổi người quản lý tài sản, thay đổi người quản lý di sản, thay đổi người giám hộ hoặc vụ án đòi tài sản, đòi tài sản cho thuê, cho mượn, đòi nhà, đòi quyền sử dụng đất cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ mà trước đó Tòa án chưa chấp nhận yêu cầu mà theo quy định của pháp luật được quyền khởi kiện lại;

c) Đã có đủ điều kiện khởi kiện;

d) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy trường hợp mà chị Thanh Ngân nêu ra hoàn toàn có thể thực hiện việc khởi kiện nếu đáp ứng đầy đủ những yếu tố pháp lý trên mà đã được pháp luật quy định cụ thể. Bước đầu tiên, chị Thanh Ngân phải viết đơn khởi kiện sau đó nộp đơn lên cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Để giúp khách hàng gặp nhiều thuận lợi trong việc tố tụng dân sự, Công ty luật uy tín tại TPHCM đã trực tiếp cung cấp dịch vụ soạn đơn khởi kiện trọn gói giá rẻ. Quý khách chỉ cần ủy quyền cho chúng tôi thì chúng tôi sẽ đảm bảo hoàn thành đầy đủ các khâu từ soạn đơn đến nộp đơn đến Tòa Án.

Lý do bạn nên chọn dịch vụ này là vì việc soạn đơn rất quan trọng , nếu như đơn khởi kiện không đảm bảo về cả mặt nội dung và hình thức thì sẽ không có hiệu lực pháp lý. Như vậy sẽ khiến cho quá trình khởi kiện gặp nhiều khó khăn, trởi ngại. Nếu như khách hàng thông minh biết tỉnh táo lựa chọn dịch vụ chất lượng thì bạn sẽ vừa giải quyết được vấn đề của mình lại vừa tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí.

Bên cạnh dịch vụ soạn đơn khởi kiện trọn gói, DHLaw còn hỗ trợ soạn đơn kháng cáo, soạn thảo hợp đồng, soạn đơn ly hôn, và các loại thủ tục pháp lý khác cho cá nhân, doanh nghiệp nào có nhu cầu.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:
Bộ phận Tư vấn pháp lý DHLaw
Add: Số 185 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954    
Hotline: 0909 854 850                                                       


Nhận xét