Thay đổi địa chỉ đăng ký doanh nghiệm sang cùng quận

dich vu ke toan tron goi
Thay đổi địa chỉ trụ sở kinh doanh dù sang cùng quận/huyện thì doanh nghiệp cũng cần thực hiện thủ tục pháp lý để thay đổi thông tin Giấy đăng ký doanh nghiệp. Đây là thủ tục đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm rõ.

1. Khi nào cần thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh?

Trong quá trình hoạt động, một doanh nghiệp có thể có nhiều lần thay đổi địa chỉ trụ sở tùy vào tình hình kinh doanh từng thời kỳ. Nếu thay đổi địa chỉ kinh doanh (dù là cùng quận), doanh nghiệp cần thông báo đến với khách hàng, đối tác và cơ quan chức năng để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Ngoài ra, việc làm thủ tục thay đổi nội dung Giấy đăng ký kinh doanh cũng là điều cần làm.

Nếu doanh nghiệp thay đổi địa chỉ trong cùng quận với trụ sở cũ thì không cần thực hiện thủ tục chuyển sang cơ quan thuế khác. Tuy nhiên, nếu thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh sang quận hoặc thành phố khác, doanh nghiệp cần chốt thuế và thực hiện thông báo với cơ quan thuế nơi đặt trụ sở cũ.

2. Thủ tục thay đổi địa chỉ đăng ký doanh nghiệp

Đầu tiên, doanh nghiệp cần chuẩn bị những hồ sơ sau:
  • Thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh;
  • Quyết định của Hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng thành viên về việc thay đổi địa chỉ kinh doanh;
  • Biên bản họp của Hội đồng cổ đông hoặc Hội đồng thành viên về việc thay đổi địa chỉ kinh doanh;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Thông báo thay đổi thông tin đăng ký với cơ quan thuế.
Người đại diện theo pháp luật sẽ nộp hồ sơ đề nghị thay đổi địa chỉ đăng ký doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp quận hoặc nộp trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp.

Nếu hồ sơ hợp lệ, phòng đăng ký kinh doanh sẽ trả Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp theo đúng ngày hẹn trên Biên nhận.

Khi thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh trong cùng quận/huyện, doanh nghiệp không cần làm thủ tục thông báo thay đổi địa chỉ kinh doanh ở cơ quan thuế.

Nhận xét