Quyền được hưởng thừa kế của con ngoài giá thú

dich vu ke toan tron goi
Hiện nay, trường hợp có con ngoài giá thú diễn ra rất phổ biến, do đó cũng nảy sinh những mâu thuẫn về mối quan hệ thừa kế. Hôm nay, DHLaw sẽ giúp quý khách hàng tư vấn cụ thể và chi tiết về quyền thừa kế của con ngoài giá thú qua nội dung bài viết dưới đây.

1/ Theo pháp lý:

– Bộ luật pháp dân sự năm 2005

– Pháp luật hôn nhân và gia đình năm 2014

2/ Con ngoài giá thú có thừa hưởng thừa kế không?


Quy định về chia thừa kế dựa theo luật pháp dân sự ko phân biệt giữa con ngoài giá thú hay con trong giá thú vì đều là con đẻ của người để lại di sản.

Quyền được hưởng thừa kế của con ngoài giá thú
Quyền được hưởng thừa kế của con ngoài giá thú

Để 2 cháu con của chị được hưởng thừa kế tài sản do người thầy để lại, trước nhất cần phải thực hiện những thủ tục để chấp nhận thầy cho con. Pháp luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 tại Khoản một Điều 9 nguyên tắc "Con có quyền đồng ý nhận cha, u của mình, kể cả tình huống cha, u đã chết”. Vậy nên, trong tình thế này, vì con chưa thành niên (chưa đủ 18 tuổi) nên chị với tư cách thức là người đại diện căn cứ luật của con cần tiến hành giấy tờ chấp nhận bố cho con trước lúc thực hành thủ tục hưởng tài sản thừa kế.

Sau khi Bản án của Tòa án thừa nhận quan hệ thầy con có hiệu lực, cháu bé sẽ thừa hưởng tài sản thừa kế cho người bố để lại. Trường hợp người cha trước lúc chết có để lại chúc thư hợp lệ trong đó ko chia gia sản cho cháu bé thì cháu bé vẫn được lợi gia sản thuộc tình thế người thừa kế ko phụ thuộc vào nội dung chúc thư căn cứ Khoản 1 Điều 669 Bộ pháp luật Dân sự năm 2005:


"Điều 669. Người thừa kế không phụ thuộc vào nội dung bên dưới của di chúc

Các người tiếp đó đây vẫn được lợi phần gia sản bằng 2 phần ba suất của 1 người thừa kế theo luật, nếu di sản được chia dựa theo pháp luật, trong tình thế họ không được người tạo lập di chúc cho hưởng di sản hoặc chỉ cho hưởng phần tài sản ít hơn 2 phần ba suất đó, trừ khi họ là các người chối từ chấp nhận tài sản dựa trên quy định tại Điều 642 hoặc họ là những người ko có quyền hưởng di sản theo nguyên tắc tại khoản 1 Điều 643 của Bộ luật pháp này:

1. Con chưa thành niên, thầy, mẹ, bà xã, chồng;”

Căn cứ nguyên tắc trên, hai con chị đang dưới 18 tuổi nên sẽ vẫn được lợi phần gia sản bằng 2 phần ba suất của một người thừa kế theo pháp luật. Để thẩm định một suất của 1 người thừa kế theo luật là bao lăm thì chị cần thẩm định những người hiện thời buổi này được hưởng thừa kế (vợ, thầy đẻ, mẹ đẻ, bố nuôi, má nuôi, con đẻ, con nuôi của chồng chị).

Do bà xã cũ của chồng chị ko đồng ý việc chia chúc thư cho con chị, chị có khả năng khởi kiện tại tòa án công chúng huyện nơi tạm trú rốt cuộc của chồng chị trước khi qua đời để đòi lại quyền lợi cho con mình.

Chúng tôi mong rằng rằng bạn có thể áp dụng các thông tin nói trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có tâm điểm pháp lý nào khác cần trả lời bạn vui lòng gọi điện đến tổng đài giải đáp luật trực tuyến 24/7 của công ty luật DHLaw để gặp luật sư giải đáp và chuyên viên pháp lý.

Nhận xét