Hướng dẫn đặt trụ sở cho doanh nghiệp

dich vu ke toan tron goi
Công ty luật uy tín tại tphcm xin hướng dẫn quý khách hàng 1 số lưu ý lúc muốn đặt trụ sở chính cho công ty mình, giúp việc kinh doanh của khách hàng không gặp khó khăn và trơn tru và vi phạm luật doanh nghiệp.

Theo điều 43 trong luật công ty 2014:

"Trụ sở chính của công ty là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ nước ta, có địa chỉ được đánh giá gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, con đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, huyện, quận, đô thị thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)."

Dựa theo đó, công ty phải tiến hành kê khai đầy đủ thông báo về địa chỉ trụ sở chính, bao gồm: số nhà, ngách, hẻm,ngõ phố, phố, tuyến đường hoặc tên thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, thị xã, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành thị trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Việc kê khai thông tin trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm buôn bán của công ty cũng phải đảm bảo các đề xuất trên.

Theo đó, trụ sở chính của công ty không được là nhà chung cư. Bởi lẽ nhà chung cư có chức năng để ở, không được phép dùng vào mục đích khác. Tuy nhiên, nếu trụ sở chính của doanh nghiệp là tòa nhà chung cư có chức năng cho thuê văn phòng thì doanh nghiệp vẫn được phép đặt trụ sở tại đó. Lúc nộp giấy tờ có mặt trên thị trường doanh nghiệp, doanh nghiệp sẽ phải chứng minh chức năng cho thuê văn phòng của tòa nhà đó.



Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần lưu ý phải hoạt động đúng trụ sở đã đăng ký với Sở kế hoạch và đầu cơ. Trong tình thế công ty hoạt động ko đúng trụ sở sẽ bị xử phạt căn cứ quy định của luật. Cụ thể:

Dựa theo Khoản 7 Điều 1 Nghị định 124/2015/NĐ-CP:

"Điều 1. Sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Nghị định 185/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ nguyên tắc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, phân phối buôn bán hàng kém chất lượng, hàng cấm và bảo kê quyền lợi người tiêu sử dụng.

Điều 6. Hành vi vi phạm về hoạt động buôn bán theo như Giấy thừa nhận đăng ký kinh doanh.

một. Phạt phí từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với hành vi hoạt động buôn bán không đúng địa điểm, trụ sở ghi trong Giấy công nhận đăng ký kinh doanh"

Thế nên, lúc đặt trụ sở của doanh nghiệp, các bạn cần lưu ý đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật và hoạt động đúng tại địa chỉ đã đăng ký.

Mọi thông báo nghi vấn cần bàn thảo can thiệp đến những đề tài xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, thay đổi hoặc đặt địa điểm trụ sở chính doanh nghi xin các bạn vui lòng liên lạc qua tổng đài tư vấn pháp luật thương xuyên dựa trên số điện thoại: 0909 854 850 để được các chuyên viên tư vấn free.


Nhận xét