Những trường hợp nào thì được hưởng thừa kế theo pháp luật?

dich vu ke toan tron goi
Ngày nay, vấn đề tranh chấp thừa kế tài sản là một trong những tiêu điểm thu hút sự quan tâm của nhiều người, vì vậy có có nhiều người thắc mắc rằng những trường hợp nào thì được hưởng thừa kế theo pháp luật? Để tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này, xin mời các bạn hãy cũng theo dõi nội dung bên dưới.

Những trường hợp nào thì được hưởng thừa kế theo pháp luật?
Những trường hợp nào thì được hưởng thừa kế theo pháp luật?


Theo quy định của Bộ luật dân sự mới nhất, thừa kế theo pháp luật được áp dụng trong những trường hợp sau:

- Di chúc không hợp lệ (di chúc bị làm giả, di chúc bị tẩy xóa, chỉnh sửa nội dung, di chúc không có người làm chứng, người chết bị cưỡng ép ký di chúc, bị bạo hành, ngược đãi, người được hưởng thừa kế mất tích hoặc chết cùng lúc với người để lại di chúc...)

- Người được hưởng thừa kế có hành vi phạm pháp luật (giải mạo giấy tờ, buôn bán ma túy, giết người, mất năng lực hành vi dân sự...)

- Trong gia đình mặc dù có di chúc nhưng vẫn xảy ra tranh chấp tài sản, hoặc vào thời điểm mở thừa kế xuất hiện con rơi, con riêng của người đã chết. 

- Tranh chấp kéo dài, người thân trong gia đình không thể thỏa thuận, có người làm đơn khởi kiện...

Trên thực tế hiện nay cũng cho thấy, có rất nhiều nơi thực hiện tranh chấp thừa kế tài sản mặc dù đã có di chúc hẳn hoi, do đó rất cần đến sự can thiệp của Tòa án để phân chia tài sản thừa kế sao cho hợp lý, công bằng, tránh xung đột gay gắt giữa các bên liên quan.

Nếu như bạn không biết nên làm gì và xử lý trường hợp của gia đình mình như thế nào, hãy tham khảo ý kiến của luật sư. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các luật sư giỏi tại Việt Nam như luật sư Lê Minh Thái - Giám đốc công ty luật DHLaw. 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp luật thừa kế, tư vấn thừa kế theo di chúc, tư vấn thừa kế theo pháp luật, giải quyết tranh chấp về thừa kế tài sản, tư vấn cách chia tài sản thừa kế, tư vấn lập di chúc, tư vấn thủ tục khai nhận thừa kế...

Để rút ngắn thời gian và chi phí giải quyết tranh chấp, bạn hãy liên hệ với công ty luật DHLaw để được chúng tôi hỗ trợ. Dịch vụ tư vấn pháp luật thừa kế của DHLaw đã giúp hàng ngàn quý khách hàng giải quyết được những khúc mắc của mình về các thủ tục pháp lý, mâu thuẫn liên quan đến thừa kế.

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw
Add: Số 185 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954     
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.

Nhận xét