Giải quyết tranh chấp đất thừa kế khi chưa có sổ hồng

dich vu ke toan tron goi


Khoản một Điều 188 pháp luật đất đai nguyên tắc về điều kiện tiến hành các quyền của người dùng đất trong đó có quyền huởng di sản thừa kế như sau:


“1. Người sử dụng đất được thực hành các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho, thế chấp quyền dùng đất, góp vốn bằng quyền dùng đất lúc có những điều kiện sau đó đây:

a) Có giấy công nhận, trừ hoàn cảnh quy định tại Khoản 3 Điều 186 và hoàn cảnh chấp nhận thừa kế nguyên tắc tại Khoản 1 Điều 168 của luật pháp này;

Giải quyết tranh chấp đất thừa kế khi chưa có sổ hồng
Giải quyết tranh chấp đất thừa kế khi chưa có sổ hồng

b) Đất không có tranh chấp;

c) Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;

d) Trong thời hiệu dùng đất.”

Về trường hợp nhận thừa kế nguyên tắc tại Khoản một Điều 168 như sau:

“1. Người sử dụng đất được thực hành các quyền chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, tặng cho, thế chấp, góp vốn quyền sử dụng đất khi có Giấy công nhận. Đối với tình huống chuyển đổi quyền dùng đất nông nghiệp thì người sử dụng đất được tiến hành quyền sau lúc có quyết định giao đất, cho thuê đất; trường hợp nhận thừa kế quyền sử dụng đất thì người sử dụng đất được tiến hành quyền khi có Giấy chứng thực hoặc đủ cơ hội để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và gia sản khác gắn liền với đất.”


Vì vậy, căn cứ vào những nguyên tắc trên nếu thửa đất của bố bạn đủ cơ hội để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì bạn hoàn toàn có khả năng được thừa kế thửa đất chưa mang lại bìa đỏ này. Để có năng lực khẳng định thửa đất này có đủ điều kiện để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ko bạn có năng lực tham khảo quy định tại Điều 100 và 101 luật pháp đất đai 2013.

Theo như nguyên tắc tại Điều 624 BLDS 2015 thì di chúc là sự thể hiện ý chí của tư nhân nhằm chuyển di sản của mình cho người khác tiếp đó khi về với đất mẹ. Di chúc có hiệu lực từ thời khắc mở thừa kế. Việc chia thừa kế sẽ được thực hiện theo như bài viết dưới đây chúc thư trong tình huống chúc thư là hợp pháp. Tuy nhiên trong 1 số bối cảnh quy định tại Điều 644 thì các người sau đó thừa hưởng di sản bằng 2 phần ba suất của 1 người thừa kế dựa theo luật, mà không phụ thuộc và nội dung bên dưới của chúc thư để lại.

Con chưa thành niên: Người thành niên là người từ đủ 18 tuổi trở lên. Bởi thế, con chưa đủ 18 tuổi thì được lợi gia sản thừa kế của thầy u mà ko phụ thuộc vào khuôn khổ bài viết này di chúc.

Bố, má, vợ, chồng: Đây đều là các người có mối quan hệ thân thiết, tiếp xúc hàng ngày với người để lại di sản, thế nên việc chia di sản cho các người này là hoàn toàn thích hợp.

Con thành niên mà không có năng lực lao động: Để bảo kê quyền và lợi ích của đối tượng này, luật pháp có nguyên tắc chia di sản cho những người này mà ko phụ thuộc vào nội dung bên dưới di chúc để lại.

Trên đây là ý kiến tư vấn luật của chúng tôi. Nếu còn bất cứ vướng mắc nào, bạn vui lòng liên hệ đến công ty luật uy tín tại tphcm. Chúng tôi rất hi vọng nhận được những ý kiến cống hiến của bạn. Chúng tôi luôn hi vọng nhận được ý kiến góp phần của mọi người để chúng tôi ngày một trở lên giỏi hơn.

—————————————————————————–

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Bộ phận Tư vấn Luật Thừa kế DHLaw
Add: Số 185 đường D1, phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM.
Tell: (028) 66 826 954 
Hotline: 0909 854 850
Email: contact@dhlaw.com.vn

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!
Trân trọng./.


Nhận xét