Quyền thừa kế của con gái?

dich vu ke toan tron goi

Người ta thường quan niệm, gia đình nào mà có cả trai và gái thì thường người được thừa kế nhiều nhất sẽ là nam vì là con nối dõi. Nhất là ở vùng sâu vùng xa, dó đó mà ít nhiều quyền thừa kế của con gái bị tước đoạt. Trong khuôn khổ bài viết này,  DHLaw sẽ giúp quý khách hàng hiểu hơn về quyền thừa kế của con gái.

Quyền thừa kế là gì?

Quyền thừa kế là quyền của mỗi người bao gồm quyền thừa kế các tài sản là đất đai, chứng khoán, cổ phiếu, cổ phần, xe ô tô, xe máy... Quyền này được pháp luật quy định rõ và bảo vệ trong Bộ luật dân sự mới nhất năm 2019.

Muốn biết mình có quyền thừa kế hay không bạn có thể tham các các điều luật thừa kế mới nhất hoặc liên hệ đến luật sư chuyên tư vấn về thừa kế qua Hotline: 0909 854 850.

Quyền thừa kế của con gái?
Quyền thừa kế của con gái?

Con gái có được thừa kế như con trai không?

Theo quy định của pháp luật về thừa kế, không phân biệt con trai và con gái. Nếu như ai thuộc hàng thừa kế thứ nhất thì sẽ được thừa kế bằng nhau. Việc con gái được hưởng di sản nhiều hay ít hơn con trai phụ thuộc vào nội dung di chúc và các yếu tố pháp lý khác như có công lao chăm sóc người để lại di sản, không có hành vi vi phạm pháp luật, không bị mất năng lực hành vi dân sự.

Vì vậy, nếu bạn không phải là con trai thì bạn vẫn được hưởng di sản thừa kế theo đúng quy định của pháp luật. Đây là một yếu tố nhân văn, đảm bảo tính công bằng quyền thừa kế của mọi người dân. Vậy những người  nào còn hiểu sai và chưa đúng về quyền thừa kế của người con gái thì từ nay có thể yên tâm hơn rằng quyền lợi của các bạn sẽ được bảo vệ.

Sau khi được phân chia di sản thừa kế, con gái phải tiến hành thực hiện thủ tục khai nhận di sản thừa kế, lữu giữ, bảo vệ tài sản thừa kế theo đúng di nguyện của người để lại di sản. Nếu như trong quá trình khai nhận di sản, người con gái gặp phải sự phản đối, tranh chấp của những người thân khác thì hãy làm đơn khởi kiện để nộp lên Tòa án địa phương, nơi có tài sản thừa kế.

Dich vụ tư vấn luật thừa kế chuyên nghiệp giá rẻ tại TPHCM

Bạn muốn được tư vấn quyền thừa kế của con gái và con trai? Hãy sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thưa kế chuyên nghiệp giá rẻ trọn gói của công ty luật DHLaw. Bởi chúng tôi cam kết cung cấp thông tin pháp luật mới nhất, nhanh nhất, chính xác nhất đến cho từng quý khách hàng.

DHLaw sở hữu đội ngũ luật sư trẻ, tài năng, kiến thức pháp luật sâu rộng, tác phong làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, xử lý hồ sơ nhanh chóng, hiệu quả. Chúng tôi chuyên tư vấn các vấn đề về thừa kế như: tư vấn soạn thảo di chúc, tư vấn thủ tục lập di chúc, tư vấn khai nhận sản thừa kế, tư vấn luật thừa kế có yếu tố nước ngoài, giải quyết tranh chấp tài sản thừa kế, tạo lập văn bản từ chối nhận di sản thừa kế.

Hãy đến với văn phòng luật sư uy tín tại TPHCM tại số 185 Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), P.25. Q. Bình Thạnh. TPHCM để được tư vấn miễn phí. Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với quý khách hàng. 

.


Nhận xét