Tư vấn thừa kế không có có di chúc quận Bình Thạnh – TP.HCM

dich vu ke toan tron goi


Trong thời gian gần đây do tác động tiêu cực của mặt trái nền kinh tế thị trường, sự coi trọng đồng tiền của xã hội và do tài sản có giá trị lớn dẫn đến vấn đề phát sinh tranh chấp đất đai kéo dài và diễn biến rất phức tạp. Theo khảo sát, các vụ án dân sự, hình sự liên quan đến vấn đề thừa kế tài sản không có di chúc giữa cha mẹ với con cái, và anh em trong dòng họ với nhau hiện nay có chiều hướng gia tăng.

Hơn nữa, ở nước ta từ xưa đến nay, mỗi gia đình sống trên cơ sở là tình cảm, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, người có nhiều chia sẻ với người có ít, người giàu chia sẻ cho người nghèo. Điều này chứng minh rằng con người Việt Nam vốn dĩ không chú trọng phân chia tài sản cho con cái lúc còn sống và khi chết cũng không lập di chúc để lại, nên không có cơ sở phân chia rõ ràng cho các con, những di sản mà cha mẹ khi chết để lại không rõ ràng, không minh bạch, các anh em trong gia đình không tự thỏa thuận được, từ đó cũng dẫn đến việc tranh chấp tài sản thừa kế nhất là ở những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Tư vấn thừa kế không có có di chúc quận Bình Thạnh – TP.HCM
Tư vấn thừa kế không có có di chúc quận Bình Thạnh – TP.HCM


Luật sư Lê Minh Thái – Tổng Giám đốc Công ty luật DHLaw khuyên rằng, các bậc phụ huynh nên lập di chúc, tặng cho trong thời kì đang còn sống một cách rõ ràng, công bằng để ngăn cản những tranh chấp, mâu thuẫn và hậu quả nghiêm trọng khác.

Xét về nguyên tắc thì mọi cá nhân đều được quyền thừa kế không phân biệt nam, nữ, dân tộc, giới tính, tôn giáo, quốc gia hay địa vị xã hội. Tuy nhiên theo quy định của pháp luật vẫn có một số trường hợp không được quyền hưởng thừa kế như:

Theo Điều 621 Bộ luật Dân sự 2015
“- Người bị kết án về hành vi xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, hành hạ người để lại tài sản.
- Vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ nuôi dưỡng.
- Bị kết án về hành vi xâm phạm tính mạng của người thừa kế và người được thừa kế.
- Người có hành vi lừa dối, cản trở việc lập di chúc, giả mạo di chúc, sửa di chúc."

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đã giúp Quý khách hàng hiểu thêm về vấn đề thừa kế tài sản không có di chúc.

Quyền thừa kế tài sản theo di chúc là một trong những quyền công dân được chú ý và quan tâm nhiều nhất hiện nay. Vậy thế nào là tư vấn quyền thừa kế tài sản theo di chúc? Pháp luật Việt Nam quy định cụ thể quyền thừa kế đó ra sao? Tất cả những vướng mắc trên của độc giả sẽ được công ty luật DHLaw  làm sáng tỏ qua nội dung bài viết dưới đây.
—————————————————————————–
Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
Bộ phận Tư vấn pháp lý DHLaw
Add: Số 185 Nguyễn Văn Thương (đường D1 cũ), Phường 25, Q. Bình Thạnh, TPHCM
Tell: (028) 66 826 954   
Hotline: 0909 854 850      
Email: contact@dhlaw.com.vn

Nhận xét